Banner Top
Phương Thức Đặt Hàng - Thanh Toán

Các loại giấy trong in ấn và những điều cần biết

Thứ tư - 23/06/2021 21:10
Để tạo ra một ấn phẩm hoàn chỉnh và phù hợp với nhu cầu, ngoài kỹ thuật in, khách hàng phải “bỏ túi” cho mình những kiến thức về chất liệu giấy tạo nên thành phẩm. Hôm nay hãy cùng Web360do.vn tìm hiểu những loại giấy phổ biến thường được sử dụng cho các ấn phẩm in nhé!
Các loại giấy trong in ấn và những điều cần biết
Các loại giấy trong in ấn và những điều cần biết

1. GIẤY FORT, DOUBLE A

- Giấy Fort (hay giấy Ford) là loại giấy không tráng phủ, bề mặt mịn, không chói phù hợp cho cả đọc lẫn viết. Ưu điểm của giấy fort là sẽ không bị ố vàng theo thời gian, thích hợp cho việc sử dụng để lưu trữ giấy tờ.
Giấy Fort có nhiều định lượng như Fort 60gsm, Fort 70gsm, Fort 120gsm, Fort 230gsm... Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và độ phù hợp với sản phẩm in ấn để chọn định lượng giấy phù hợp.
Các sản phẩm in ấn thông dụng thường sử dụng chất liệu này là: in Giấy tiêu đề sử dụng giấy Fort 120gsm, In Bao thư sử dụng giấy Fort 100gsm, Fort 120gsm...
The gioi in an 20191121152254390image 1082

- Double A là loại giấy thường được sử dụng trong lĩnh vực photocopy, in kỹ thuật số, có bề mặt nhẵn, khả năng thấm mực tốt, có khả năng chống phai màu hoặc thay đổi màu sắc của một tờ giấy khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Double thường được sử dụng để in Giấy tiêu đề
The gioi in an 20191121152527392Copy paper a4 80gsm double a Copy
 

2. GIẤY COUCHE

- Giấy couche hay còn được gọi là giấy coated art paper là loại giấy có màu trắng, bề mặt được tráng phủ băng cao lanh hoặc một số chất liệu tương tự, mặt giấy rất phẳng, bóng và mịn. Có độ sáng cũng như độ chắn sáng tốt, bám mực và hấp thụ mực đồng đều. Do vậy loại giấy này rất phù hợp để in offset các loại ấn phẩm như namecard, brochure, poster, menu các loại, bìa sách.
Giấy Couche có định lượng đa dạng từ Couche 80gsm, Couche 100gsm đến Couche 300gsm .... Nhóm ấn phẩm tiếp thị như ản phẩm in tờ rơiin tờ gấp thường sử dụng giấy Couche 150gsm, in Phiếu quà tặngin Phiếu bảo hành, in Mác sản phẩm sử dụng định lượng lớn hơn là Couche 300gsm.
The gioi in an 20191121152712393cac loai giay in cong nghiep
 

3. GIẤY MỸ THUẬT;

Tham khảo bài viết về các loại giấy mỹ thuật tại đây

4. GIẤY NOTTURNO

- Giấy Notturno là một trong những dòng giấy mỹ thuật phổ biến nhất sử dụng trong in ấn,  đậm màu, đanh, mịn và giữ nếp gấp tốt. Màu sắc của giấy rất sang trọng nên thường được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm cao cấp như in danh thiếp ép kimin danh thiếp highlight.
The gioi in an 2019112115384040137e65 Notturno

6. Giấy Bristol
- Giấy Bristol: là loại giấy bìa nhưng không được tráng phủ tuy nhiên 2 mặt được tráng trắng, láng mịn để cho đạt hiệu quả cao nhất. Do mặt giấy được cán mịn cho nên giấy có bề mặt và độ hoàn thiện khá tốt, độ bám mực ở mức độ vừa phải cho nên loại giấy này thích hợp trong in offset.Thích hợp làm bìa bên ngoài hoặc ấn phẩm cần độ cứng cáp như thiệp, folder...
Giấy Bristol có rất nhiều định lượng giấy khác nhau, thông thường phổ biến là Bristol 300gsm được sử dụng in bìa đựng hồ sơin folder

7. Các loại giấy decal
Chất liệu decal được sử dụng cho các sản phẩm in nhãn dánin decal dánin logoin sticker
- Decal trắng sữa: Decal trắng hay decal sữa là chất liệu Decal được cấu tạo bởi nhựa có nền trắng và một mặt có keo, Decal sữa với đặc tính không cho ánh sáng xuyên qua và nền trắng giúp cho bạn có thể thiết kế và truyền tải thông điệp của mình một cách rõ ràng nhất.

- Decal nhựa trong: là lớp màng nhựa  trong có bề 2 mặt trong suốt, có thể nhìn qua 2 mặt, có thể in xuôi hoặc in ngược (đế dán lên các mặt kính). Bề mặt sau có lớp keo dính, độ bám chắc chắn, được ứng dụng khá phổ biến trong công nghệ in ấn, thiết kế quảng cáo được in bằng mực dầu Pigment UV nên màu sắc được bảo toàn theo dòng thời gian.

- Decal giấy Fasson: là loại decal có một mặt là giấy dùng để in, mặt còn lại là một lớp keo tự dính không cần tác dụng nhiệt hoặc làm ướt như như những loại decal thông thường khác. 

- Decal kraft hay còn gọi là decal da bò là loại tem được làm từ giấy kraft có màu nâu vàng đặc trưng, mang đậm nét cổ điển, tinh tế và sang trọng.
The gioi in an 20191121155445413Kraft Sticker Sheets
 

8. GIẤY IVORY: 

Giấy Ivory là loại giấy dày không tráng phủ (uncoated) chất lượng cao, có độ cứng và đàn hồi tốt. Mặt giấy thường là màu trắng , độ mịn và độ bóng rất cao do được xử lý qua thiết bị “siêu cán láng”, một mặt láng, mặt còn lại sần sùi, đặc biệt dùng in các sản đòi hỏi sự sang trọng: in hộp giấyin túi giấy....
Loại giấy này thường được sử dụng để tạo nên những chiếc túi hay hộp bằng giấy vô cùng xinh xắn, đẹp mắt để làm đồ đựng cho sản phẩm của công ty hay làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm đặc biệt .
The gioi in an 20191127160226418strathmore writing ivory card stock wove
 

9. GIẤY CARBONLESS 

Giấy Carbonless là loại giấy được sử dụng cho các ấn phẩm in biểu mẫuin phiếu thu chiin hoá đơn... Giấy carbonless là loại giấy được làm từ bột giấy nguyên chất. Trên bề mặt phủ một lớp hợp chất hóa học, đóng vai trò là thuốc nhuộm có tác dụng sao chép y nguyên nội dung đã viết ở tờ giấy trước lên tờ giấy sau của cuộn giấy mà không cần sử dụng giấy than.
Về màu sắc của giấy in hóa đơn 2 liên thông thường có được chia làm 2 mặt có 2 màu khác nhau, 1 liên sẽ có màu trắng và 1 liên còn lại sẽ có màu có thể là màu hồng hoặc cũng có thể là màu vàng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

The gioi in an 201911281148552424 1 2 x 64 3 ply carbonless white canary pink roll paper 40 rolls case 0

Trên đây là những kiến thức căn bản về các loại giấy mà bạn sẽ gặp phải khi in ấn ấn phẩm. 

Tác giả bài viết: Trần Minh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

500,000 +
Đơn hàng hoàn thành
70,000 +
Khách hàng đã phục vụ
12  +
Năm kinh nghiệm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây